วันพุธที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2553

กลโกง

ในการชนไก่การโก่งเป็นสิ่งที่นักเลงไก่ทุกท่านไม่ชอบมากๆ แต่เราเองก็ได้ทำกันอยู่ทุกๆคน แม้จะเป้นบ่อนเล็กบ่อนใหญ่ จะเป็นมือน้ำเทวดา หรือสมัครเล่น ต่างก็ทำเป็นครับ นั่นก็คือ

"เวลาที่ไก่เราถ่ายขณะชน มือน้ำจะนำอุจาระมาป้ายไว้ที่เดือยหรือแข้ง"

มาดูเหตุผลกัน
"เมื่อป้ายไว้เวลาเข้าตี ถ้าคู่โดนตี มันจะได้กลิ่นไก่เรา แล้วมันก็จะกลัวกลิ่น ไม่อยากสู้ต่อ" นี้คือหลักความเชื่อ ก็จริงครับ กลิ่นมีผลอยู่บ้าง

มากล่าวกันตามหลักทฤษฎี
"สัตว์ปีก ไม่ว่าจะเป็นไก่ หรือ นก สัตว์พวกนี้จะไม่มีต่อมเหงื่อเหมือนคนเรา ดังนั้นร่างกายจึงต้องขับของเสียออกมาพร้อมกับอุจาระ และที่ออกมาด้วยนั่นก็คือเหงื่อของไก่ (เพราะว่ามันไม่มีต่อมเหงื่องัย) และเหงื่อที่ว่านั่นก็คือสารยูเรียครับ ลองนึกเองเวลาเหงื่อเราออก เมื่อมีบาดแผลเราจะรู็สึกแสบ (ขนาดยังไม่ใช่เหงื่อทั้งตัวนะ)แล้วสำหรับไก่มันก็คือเหงื่อทั้งตัวของมัน ยูเรียทังนั้นครับ เมื่อเราเอามาป้ายตอแล้วละก้อ คู่โดนเข้าจะแสบมั้ย นี้ก็เป้นกลโกงอีกหนึ่งที่ไม่ผิดกติกา แต่เขาก้อมีการล้างตีนไก้ก่อนชน ถ้าแค่จุ่มไม่พิถีพิถัน เราก็อ่านกินได้...อิอิ)

ยูเรียมักจะมีสีขาว หากพบในปริมาณมาก ถ้าสังเกตุจะเจอในอุจาระของไก่ตัวเมีย เวลาที่กำลังกกไข่อยู่ นั่นแหละของจริง

แต่นี้ไม่ได้หมายความว่าจะใช้แล้วชนะแน่ไม่ใช่นะครับ ขึ้นอยู่กับไก่เราเป้นสำคัญ นี้แค่ของแถม แต่ไม่ใช่ตัวแปรที่สำคัญ

ผมเองก้อใช้ แต่ถึงจะยังงัย ตัวที่ชนะมันก็จะชนะด้วยการตีเหมือนเดิม หวังพึ่งของโกง ไม่ใช่ทางเลือกที่ดีครับ ที่ดีต้องพัฒนาไก่ให้ดีมากกว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น